Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

5 ĐIỀU KIÊNG KỴ TRONG HÔN LỄ CỦA NGƯỜI TRUNG HOA


TẬP TỤC THÚ VỊ CỦA NGƯỜI HOA VỚI NHỮNG ĐIỀU KIÊNG KỴ TRONG HÔN LỄ

1. Chú rể không nên ngủ một mình trên giường khi sắp cưới
Chăn mới, gối mới và giường mới nên được trải sạch sẽ trước đêm tân hôn, và tránh để chú rể ngủ một mình trên giường mới, nếu không sẽ ảnh hưởng đến hôn nhân sau này, cuộc sống dễ đơn độc. Nếu chú rể không có chỗ khác để nghỉ ngơi có thể tìm một cậu thanh nhiên ngủ cùng. 

2. Kiêng ăn bánh hỷ
Bánh hỷ tượng trưng cho niềm vui, vì thế bánh này theo tập tục của người Trung Quốc chỉ nên đem đi phân phát cho mọi người. Trong đại lễ, cô dâu không được ăn bánh hỷ, vì ăn bánh này cũng có nghĩa sẽ tiêu tan mất niềm vui.


3. Kiêng nói “tạm biệt”
Khi hôn lễ kết thúc, bạn bè và người thân đều ra về, cô dâu chú rể không nên nói: “Tạm biệt”, vì hai từ này có nghĩa là ly biệt, không tốt đối với đôi vợ chồng mới cưới. Vì thế khi tiễn khách nên gật đầu tỏ vẻ đồng ý hoặc vẫy tay chào tạm biệt.

4. Phụ nữ mang thai không nên đưa dâu
Vào ngày lễ thành thân, khi cô dâu chuẩn bị về nhà chồng, phụ nữ mang thai không nên tiễn. Vì thời xa xưa, mọi người đều cho rằng phụ nữ mang thai tượng trưng cho máu, vì thế sản phụ khi đưa tiễn tức là họa sẽ tới gần.

5. Sau khi kết hôn 3 ngày không nên ở lại nhà mẹ đẻ
Trong truyền thống Trung Hoa, 3 ngày sau khi kết hôn chú rể sẽ đưa cô dâu về nhà mẹ đẻ và gọi là lễ lại mặt. Nhưng cần chú ý, vợ chồng mới cưới sau khi thăm cha mẹ vợ nên kiêng ở lại qua đêm, vì dễ làm nhà vợ gặp xui xẻo. Nếu vì nguyên nhân nào đó buộc phải ở lại nhà mẹ đẻ, vợ chồng không nên ngủ cùng giường.

Sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét