Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

BÍ QUYẾT CHỌN THIỆP CƯỚI




-  Thời đại phát triển việc chọn thiệp cưới ngày nay đã khá thuận lợi, bạn có thể tham khảo những mẫu mã ngay tại nhà thông qua mạng internet, đặt hàng, thanh toán và nhận hàng gửi tới tận nhà. Tuy nhiên, những công đoạn khác lại không hề đơn giản.

1. THỜI GIAN ĐẶT THIỆP

-  Thiệp mời phải được gửi đi từ 4 đến 6 tuần trước ngày cưới của bạn. Vì vậy, thời gian đặt thiệp chậm nhất là 2 tháng trước đó để bạn có thể nhận thiệp và viết tên khách mời.

2. CHỌN DỊCH VỤ IN ẤN VÀ THIẾT KẾ

-  Để công việc tốt bạn phải tìm hiểu những dịch vụ in ấn uy tín. Bạn cần phải đảm bảo điều này để tránh mọi rủi ro mà bạn có thể gặp phải.

-  Ban đầu bạn sẽ nghĩ việc thiết kế thiệp mời thật đơn giản nhưng trong ngày cưới bạn sẽ có rất nhiều việc, từ lớn đến bé, mà bạn phải quán xuyến. 

-  Khi thiết kế thiệp cưới sẽ phát sinh khá nhiều vấn đề: chọn khổ giấy, loại giấy, lên màu in cho chuẩn, chưa kể thành phẩm phải đẹp, trang nhã, văn phong trong thiệp cưới phải đúng chuẩn… 


-  Vì vậy, nếu bạn có người thân thực sự làm trong ngành thiết kế (và từng thiết kế để đi in) thì bạn có thể nghĩ đến việc tự tay làm thiệp cưới. Trong trường hợp khác, bạn nên dành thời gian để chọn một dịch vụ tốt và phù hợp cho mình. 

-  Tiêu chí để đánh giá dịch vụ của bạn là: chất lượng thành phẩm. Sau khi tham khảo giá cả, bạn nên đến tận nơi để xem các mẫu mã của dịch vụ đó. Nếu được đi cùng vài người bạn có thể cho bạn những lời khuyên tốt nhất.



-  Chất liệu và chất lượng phần quan trọng nhất để thiệp cưới của bạn thể hiện được sự sang trọng và thành phẩm đúng hạn là tiêu chí quan trọng nhất để bạn có thể đánh giá dịch vụ đó. 

-  Vì thế bí quyết là bạn hãy chú trọng lựa chọn chất liệu hơn là mẫu mã và kiểu dáng của thiệp cưới. Thiệp cưới có thể trông đơn giản mà vẫn trang nhã, nhưng chất liệu nếu kém sẽ làm chúng trông rất tệ.

3. ĐỒNG NHẤT VỀ PHONG CÁCH & MẪU MÃ

-  Cũng như một thông điệp, bộ thiệp cưới đầu tiên phải có sự đồng nhất về phong cách. 

-  Phong cách bị chi phối bởi các yếu tố: thiết kế, kiểu dáng, họa tiết trang trí. 

Không nên sử dụng quá nhiều chi tiết trang trí và màu sắc minh họa, bộ thiệp của bạn sẽ trở nên cầu kỳ, rối rắm và thiếu phần trang trọng.


-  Bí quyết là chiếc thiệp ấy không cần phải có quá nhiều hoa văn và họa tiết cầu kỳ, chỉ cần một điểm nhấn đáng giá là đủ để mọi người nhớ đến bạn.


Mỗi nhóm khách một loại thiệp
-  Nhiều cặp đôi còn ưa thích sử dụng nhiều mẫu thiệp khác nhau cho mỗi phân loại khách

ví dụ: kiểu thiệp riêng cho khách trong gia đình hoặc thân thiết và một hay nhiều kiểu khác cho các khách bạn bè... 

Tuy nhiều kiểu dáng khác nhau nhưng tông màu và mẫu trang trí trên thiệp cưới nên có sự đồng nhất.

ĐẶT TIỆC NHƯ QUỲNH 



4. NGÂN SÁCH

-  Nếu ngân sách cho thiệp cưới của bạn là 2.000.000 VND, và bạn có khoảng 500 khách mời thì bạn có thể chọn những mẫu thiệp cưới ở mức 2.000 VND đến 3.500 VND. 

-  Đừng chọn những mẫu thiệp quá sát chi phí của bạn vì khi có phát sinh, dù nhỏ thôi cũng làm vượt ngân sách ban đầu của bạn. 

5. VIẾT TÊN KHÁCH MỜI

-  Nếu là thiệp mời hay bao thư có màu tối bạn sẽ phải sử dụng bút nhũ hay bút màu bạc để viết. Đừng dùng bút đen hay bút bi để viết vì chắc chắc bạn sẽ cảm thấy hối hận và viết lại tờ khác.

-   Viết tên khách mời để tránh bị hoa mắt và mệt mỏi bạn nên tranh thủ những khoảng thời gian trống xen kẽ giữa những công việc khác để viết. Dành 4 tiếng đồng hồ liên tục để viết thiệp không hề là một ý hay, viết chúng trước giờ ngủ càng làm bạn cảm thấy mệt mỏi.

-   Nếu bạn thực sự có khả năng viết chữ in hoa kiểu hãy tận dụng chúng. Vì bất cứ ai nhận được một thiệp mời với chữ viết tay nắn nót sẽ cảm thấy vô cùng được trân trọng, không cần phải là một chiếc thiệp quá hoành tráng.


-  Hoặc bạn có thể nhờ một người quen viết chữ đẹp viết thiệp giùm thì sẽ yên tâm hơn.

-  Tuy nhiên, vì một số dịch vụ thiệp cưới ngày nay đều có thể nhận in cả phần chữ và tên người nhận, nên rất có thể bạn không cần phải viết tay.


6. CÁCH THỨC GỬI THIỆP CƯỚI 

-  Thông thường thiệp cưới nên (và cần) được trao tận tay người được mời, có thể khiến bạn và chồng tương lai tiêu tốn không ít thời gian và công sức, nhưng có thể mang cảm giác trang trọng cần thiết và nhận được những lời chúc phúc ngọt ngào nhất khi chứng kiến ấn tượng từ tấm thiệp cưới của bạn.

-  Trường hợp phải gửi qua đường bưu điện, điều đầu tiên là bạn phải yêu cầu gửi đảm bảo, để tránh thiệp bị thất lạc. Như thế chắc chắn thiệp mời sẽ được gửi đến nơi. Ngoài ra, nên dùng một chiếc phong bì dày để bọc thêm bên ngoài để tránh thiệp bị dơ, bẩn.



ĐẶT TIỆC NHƯ QUỲNH 




Thiệp cưới theo phong bì thư

Mẩu thiệp cưới đẹp với Tone màu đỏ trắng

Thiệp cưới sang trọng

Mẩu thiệp cưới của Ca Sĩ Đoan Trang

Mẩu thiệp cưới của Jenifer Phạm

Mẩu thiệp cưới của Jenifer Phạm

Mẩu thiệp cưới của Sao Hàn




ĐẶT TIỆC NHƯ QUỲNH 


2 nhận xét: