Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

ĐÁM CƯỚI NGÀY MƯA


Ngày cưới đã được ấn định ngày đó là ngày tốt nhất, đẹp nhất  nhưng ĐÁM CƯỚI lại rơi vào tháng mưa của  ông Trời, chẳng có Cô Dâu và Chú Rể nào lại thích. Làm sao đây ?

Trời mưa khi tổ chức cưới không hẳn là quá tệ, theo quan niệm truyền thống Việt Nam trời mưa còn thể hiện sự may mắn bởi nó đem đến không gian mát mẻ cho ngày trọng đại với. Nhưng các cô dâu chú rể vẫn cần chuẩn bị các phương án dự phòng và lường hết mọi tình huống để đám cưới suôn sẻ, vui vẻ nhất.

Với những tính toán thông minh, lên phương án thích hợp như di chuyển, bảo quản mâm tráp, đồ lễ đãi tiệc, cùng với sự chuẩn bị chu đáo, bạn sẽ chẳng còn điều này là đáng ngại việc mưa gió đặt tiệc NHƯ QUỲNH sẽ gợi ý cho bạn một số lời khuyên bạn thể yên tâm hơn để tận hưởng một ngày vui thật trọn vẹn.



Thời gian và đi lại

Thời tiết rất khó cho chúng ta dự đón chính xác, khoảng thời gian dài. Nếu trời khô ráo, cô dâu chú rể  của chúng ta có nhiều phương án di chuyển cho đám hỏi, đón dâu như xích lô, chọn ôtô mui trần, xe ngựa... Nhưng trời mưa, các lựa chọn này không khả quan lắm bạn và gia đình nên chọn xe ôtô kín để đưa dâu cùng các thành viên trong gia đình.

Đối với khách mời đến khoảng một hai tuần trước ngày cưới thì mới bắt đầu xem kĩ lại để có kế hoạch ứng phó. Bạn phải xem dự báo thời tiết thường xuyên hơn, những ngày mưa gió đường phố  ộp ẹp khó đi hơn, do đó, cô dâu chú rể cần chú ý chọn thời điểm đón khách trễ hoặc sớm hơn một chút so với giờ tan tầm và kéo dài thời gian đón khách để các khách mời đến được đông đủ mới bắt đầu tiến hành hôn lễ. 

Ngoài ra, một số tuyến đường sẽ dễ bị ngập nước và kẹt xe khi trời mưa, bạn cần lưu ý điều này để tham khảo những tuyến đường vòng hoặc dự trù thời gian đón dâu sớm hơn để không bị trễ mất giờ lành. 


Trang phục, trang điểm
Trong ngày ăn hỏi hoặc lễ rước dâu, các cô dâu có thể chọn lựa váy cưới ngắn, đơn giản để di chuyển thuận lợi hơn và tránh tối thiểu việc chiếc váy trắng tinh khôi bị lấm lem bùn đất. Chiếc váy cưới và lễ phục của chú rể khi di chuyển đến nhà hàng cũng cần bọc cẩn thận trong bao nhựa kín để tránh bị dính bẩn. Bạn cũng nên chuẩn bị thêm dù phòng trường hợp phải di chuyển ngoài trời.

Cô dâu nên trang điểm đơn giản, sử dụng các sản phẩm trang điểm không trôi, kiểu tóc đơn giản, gọn gàng để dễ chỉnh sửa khi dính mưa. Nhìn với chiều hướng tích cực thì trong những ngày mưa thời tiết mát mẻ dễ chịu, bạn sẽ không sợ đổ nhiều mồ hôi làm chảy lem 

Bạn cũng nên thông báo trước với các khách mời trong thiệp cưới về khả năng trời mưa để họ có thể chọn trang phục dự tiệc gọn nhẹ, phù hợp; các khách mời nữ nên đi sandals, giày đế bằng, tránh đi giày cao gót vì khi trời mưa sẽ làm cho đất dễ trơn trượt, các bãi cỏ trở thành bãi bùn sình.

Trang trí
Đối với tiệc ngoài trời hoặc những khu vực trang trí ngoài trời, trong tình hình thời tiết không thuận lợi, bạn cần dự trù trước để chuẩn bị những vật dụng không thấm nước. Cổng hoa tươi có thể thay bằng cổng lá dừa, cổng bông bóng; trang trí trên đầu xe không nên để gấu bông hoặc hoa tươi mà thay bằng các loại bong bóng và những vật bằng nhựa cứng; tránh chọn các loại hoa vải, hoa giấy rất dễ hư khi dính nước; chuẩn bị thêm dù che mưa cho khách; các loại nến cũng cần được thay thế bằng đèn điện, đèn lồng. Nếu bạn vẫn thích trang hoàng đám cưới mình bằng hoa tươi, hãy chọn những loại hoa cứng, khó dập.

Trong thời tiết ảm đạm, bầu trời xám xịt của ngày mưa, hãy chọn cho đám cưới của mình những tông màu tươi sáng, rực rỡ hơn như vàng, hồng, cam, xanh lá mạ… mang đến sức sống và sự tươi vui.


Đồ lễ, phụ kiện cưới
Nếu trời mưa trong ngày ăn hỏi, gia đình chú rể phải đặc biệt lưu ý khi bảo quản mâm tráp. Đây là những vật phẩm quan trọng nên bạn cần tránh để nước vào, làm các tráp không còn đẹp và tươm tất. 

Hoa cưới của cô dâu cũng nên chọn loại hoa cứng cáp và nên bó đơn giản, không nhất thiết phải kết vải hay ren cầu kỳ, dễ bị ướt khi gặp mưa.

Đón khách
Đáp lại sự cố gắng của các khách mời khi đến dự đám cưới của bạn bất chấp trời mưa gió, bạn nên sắp xếp sảnh đón khách thật chu đáo. Hãy chuẩn bị sẵn khăn giấy để khách mời có thể lau nước mưa, và một khu vực riêng để khách chỉnh trang đầu tóc, y phục trước khi chụp hình với cô dâu chú rể và vào dự tiệc. 

Đặc biệt đối với các khách mời là nữ khi bị dính mưa ướt chắc chắn sẽ dễ bị lạnh cóng khi vào sảnh tiệc có máy lạnh, bạn hãy thông báo nhà hàng điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp, chuẩn bị thêm một số khăn nóng cho khách. Chắc chắn sự tỉ mỉ của bạn sẽ khiến các vị khách nữ xinh đẹp hài lòng.

Thức ăn & Đãi tiệc
Thời tiết mát mẻ nên việc ăn uống và đi ngủ lúc nào cũng rất tuyệt vời. Bạn hãy lưu ý lựa chọn những món ăn cho thực đơn của bữa tiệc phù hợp với những ngày mưa gió này như món lẩu, món hơi có vị cay nồng…Thức ăn cần chú ý phải còn nóng sốt khi dọn lên mâm.

Dù mưa hay nắng, chúc các cô dâu chú rể có một ngày cưới thật trọn vẹn, suôn sẻ và tràn ngập hạnh phúc! Nếu các bạn có những kinh nghiệm tổ chức đám cưới ngày mưa thật hữu ích, hãy cùng chia sẻ với chúng tôi nhé!

Để khắc phục trời mưa, cô dâu chú rể nên thuê sẵn các loại lều bạt chắc chắn, vải dày, không thấm nước và căng lên ngay trong hôn lễ. Bạn cũng nên chú ý trải bạt cả phần sàn để khách mời không cảm thấy khó chịu với sàn ướt.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét