Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

TUẦN TRĂNG MẬT TIẾT KIỆM



ĐẶT TIỆC NHƯ QUỲNH 




Bí quyết cho tuần trăng mật tiết kiệm

Đó là một kì nghỉ tuyệt vời nhất. Tuần trăng mật là thời điểm để bạn làm cho mình thỏa mãn với mọi thứ mà bạn đã tưởng tượng – từ những liệu pháp làm đẹp trong những spa cho đến những bữa tối thịnh soạn với sâm panh. Bạn có thể làm tất cả những điều đó mà không phải sử dụng quá lãng phí với hầu bao của mình không?

Không đôi uyên ương nào lại muốn hà tiện cho kỳ nghỉ trăng mật của mình. Một chỗ ở sang trọng, những bữa ăn lãng mạn, riêng tư và những buổi thư giãn nhẹ nhàng êm ái của các cặp đôi, thế nhưng không phải ai cũng có một tài khoản ngân hàng không giới hạn. Không cần thiết phải đi nghỉ kiểu dã chiến và nghỉ đêm tại các nhà trọ mà bạn chỉ cần chú ý đến những giai  đoạn sau để cắt giảm những chi phí không cần thiết cho kì nghỉ.

1. Lên kế hoạch chi tiết

Bạn tham khảo qua các đại lý du lịch

Bạn muốn đi du lịch xa bằng phương tiện máy bay hãy chọn chuyến bay vào ngày Chủ Nhật để tránh hạng vé công tác. Còn nếu bạn đi xa, tốt hơn hết là hãy bay vào thứ Hai hoặc thứ Ba.

Đặt vé máy bay và khách sạn thông qua Internet ngày nay vô cùng đơn giản, dặt vé máy bay và khách sạn sớm. Bạn nên có kế hoạch đặt vé máy bay sớm, trước tuần trăng mật khoảng 3-6 tháng. Đây là chuyến bay xa bạn càng đặt vé sớm thì càng rẻ  . Cơ hội cho bạn tiết kiệm

Các hãng hàng không Việt Nam như Vietnam Airline, Jet Star, Air Mekong  luôn có những ưu đãi dành cho đường bay nội địa, nếu du lịch nước ngoài thì bạn tìm những hãng hàng không giá rẻ như Air Asia, Tiger Airway.

 Hoặc đại lý du lịch sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền khi bạn chưa biết và chưa có quyết định dừng chân của mình.

Gợi ý về quà tặng

Quà tặng là một phần không thể thiếu khi tham dự tiệc cưới, người thân của bạn sẽ tặng quà cho đám cưới . Hãy gợi ý cho họ trả một phần chi phí ( hoặc tất cả) chuyến đi của bạn thay vì món quà truyền thống. Có thể là phiếu nghỉ dưỡng ở khách sạn, phiếu ăn uống nơi bạn sắp đến hay thậm chí là vé máy bay.

2. Điểm đến

Một ý nghĩ cởi mở khi lựa chọn địa điểm du lịch sẽ giúp bạn có cơ hội tốt hơn để đạt được một kì nghỉ hoàn hảo.

Tận dụng ưu thế của dịch vụ theo mùa

Mỗi một điểm du lịch đều có mùa cao điểm và thấp điểm – trong suốt mùa cao điểm thì rất đông đúc và giá cả luôn cao, trong khi mùa thấp điểm thì rẻ hơn nhiều (thường là do thời tiết không thuận lợi). Thời điểm ở giữa là thời điểm thích hợp nhất giữa 2 mùa cao và thấp điểm. Giá cả thì hợp lý hơn bởi vì ít du khách mà thời tiết vẫn còn khá tốt.

Chọn những điểm du lịch ít được biết đến

Quan tâm đến các dịch vụ trọn gói


Dịch vụ  trọn gói sẽ giúp bạn có một ý thức rõ ràng về việc mình sẽ phải chi bao nhiêu tiền. Tìm hiểu chính xác những gì bạn phải trả, các chuyến tham quan vào ban ngày, hoặc những chuyến du ngoạn thêm không được tính vào, các buổi ăn ngoài Resort. Ngân sách bao nhiêu là phù hợp cho bạn


3. Phương tiện di chuyển

Đây là điều mà chắc chắn hai bạn phải bàn bạc cùng nhau. Các bạn muốn một nơi lãng mạn, cổ kính, sôi động, yên tĩnh hay như thế nào? Vấn đề mấu chốt ở đây là mọi quyết định đều phải đến từ cả hai phía. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc chọn địa điểm, đừng ngại ngần nhờ tới những chuyên gia hoặc người trong ngành.

Từ việc chọn nơi đến, bạn hãy xác định hai bạn sẽ ở đâu trong những tháng ngày mật ngọt đầu tiên. Nếu bạn đến một vùng biển, với nắng vàng, cát trắng, biển xanh thì một tuần trăng mật trên du thuyền hay một phòng hướng biển tại một resort ắt hẳn là lựa chọn hợp lý. Còn nếu hai bạn đến một thành phố sôi động, sầm uất thì một phòng khách sạn đẹp, trên cao, nhìn bao quát thành phố về đêm chắc chắn sẽ là lựa chọn thú vị.

Các bạn muốn một nơi lãng mạn, cổ kính, sôi động, yên tĩnh hay như thế nào?

4.Chi phí cho tuần trăng mật?

Nơi bạn đặt tour du lịch sẽ hỏi bạn về kinh phí cho chuyến đi, hãy thẳng thắn trao đổi với họ. Tuy nhiên, một điều nên lưu ý là thông thường chi phí sẽ đội lên khoảng 10% so với tính toán ban đầu, vì thế hãy chuẩn bị một khoản dư để bạn không phải lo lắng chuyện tiền nong trong những ngày trăng mật hạnh phúc.

Thông thường chi phí sẽ đội lên khoảng 10% so với tính toán ban đầu, vì thế hãy chuẩn bị một khoản dư để không phải lo lắng

Không mang nhiều tiền mặt đi đi du lịch

Khi mang theo người quá nhiều tiền, các bạn  thường có xu hướng chi tiền quá tay vì tiền luôn ở trong túi, bạn có thể lấy sử dụng bất cứ lúc nào. Phương pháp tốt nhất là chi tiêu bằng thẻ ATM sẽ đảm bảo cho hai bạn an toàn, và cách tiết kiệm cho mua sắm. Nhưng nếu bạn chọn cho mình hướng du lịch miền núi hẻo lánh việc mang tiền là điều không thể tránh.

5. Bảo hiểm du lịch?

Đừng bao giờ quên mua bảo hiểm du lịch. Bạn không thể biết trước được điều gì sẽ xảy ra, và bởi vì kì trăng mật đã được bạn đầu tư khá nhiều cả về mặt vật chất lẫn tinh thần nên bạn sẽ muốn mình được bảo vệ an toàn phải không nào?



ĐẶT TIỆC NHƯ QUỲNH 











ĐẶT TIỆC NHƯ QUỲNH 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét